Monday, September 14, 2009

Cờ Vàng lại tiếp tục tung bay trên nền trời Hòa Lan

Cờ Vàng lại tiếp tục tung bay trên nền trời Hòa Lan

Bản tin số 2 của Báo Việt Nam Nguyệt San - Hòa Lan

Amsterdam , Chủ nhật 13/9/2009

Vào lúc 7.00 giờ sáng sớm hôm nay, chu nhật 13 tháng 9, tòa soạn báo Việt Nam Nguyệt San Hòa Lan nhận điện thoại của anh Lưu Phát Tấn trong Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng tham dự cuộc đi bộ 80 km tại Waalwijk cho biết, cho đến giờ này, 3 thành viên đã đi được 45 km số rồi. Như vậy chỉ còn có 35 km nữa mà thôi. Nếu tính trung bình đi 4,5 km một giờ, kể thêm vài lần nghỉ chân dọc đường để ăn, uống, băng bó chân hay làm vệ sinh cá nhân, thì các anh phải mất 9 tiếng đồng hồ nữa mới về điểm đích. Lúc 15.00 đến 16.00 giờ các anh sẽ đi qua khán đài chính.

Qua điện thoại, anh Trưởng Nhóm cho biết các anh vẫn còn khỏe, mặc dù da chân bắt đầu phồng. Từ lúc khởi hành tại điểm xuất phát vào hồi 21.00 giờ tối thứ bảy 12/9 (2009) cho đến quá nửa đêm trời bắt đầu mưa. Mặc dù là cơn mua cuối Hạ không nặng hạt và không kéo dài, nhưng cũng đủ thắm vào da thịt, lạnh buốt. Nhiệt độ trung bình 10 độ Celcius, có lúc xuống đến 7 độ.

Tòa soạn Báo Việt Nam Nguyệt San Hòa Lan tức tốc gởi cộng tác viên đến trung tâm thị xã Waalwijk, vừa để cùng với một số đồng hương, chào mừng các anh hoàn tất sứ mạng trương cao Lá Cờ Vàng thâu đêm suốt ngày vượt qua chặng đường dài 80 km, lại vừa có dịp làm công tác thông tin để gởi các tin tức sinh hoạt nóng bỏng của Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng nói riêng, và của Cộng Đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Hòa Lan nói chung.

Chúng tôi có mặt tại khán đài chính sớm hơn giờ hẹn vì lo ngại không cò chỗ chen chân.

Khi ba Lá Cờ Vàng vừa rời khỏi đám động đón chào trên đường phố chính, bước lên bục thềm có lót thảm đỏ để đón các chiến sĩ đi bộ nằm ngay trước khán đài, chúng tôi nghe người hoạt náo viên của buổi lễ hét lớn trên máy ghi âm: “

“ Dames en heren, daar komt de Vietnamese delegatie! Een warm applaus voor deze heren !

- Kính thưa quý vị, phái đoàn Việt Nam vừa bước lên khán đài. Kính xin quý vị cho một tràng pháo tay thật lớn….”

Vietnam! Vietnam!...

Kế tiếp là những tiếng hô to Việt Nam, Việt Nam thật lớn cùng với tiếng vỗ tay vạng dội khoảng không gian chật ních người trong khu phố, bao quanh khán đài.

Chúng tôi vô cùng sung sướng, chen vào giữa khán đài, tìm một chỗ trống, đưa chiếc máy ảnh lên bấm thật nhanh vài ba tấm hình.


Ba Lá Cờ Vàng xuất hiện ở đầu đoạn đường trải thảm đỏ


Giữa tiếng tung hộ Vietnam ! Vietnam , ” Ba Chàng Ngự Lâm Pháo Thủ với ba Lá Cờ Vàng “ tiến qua khán đài.


Và tươi cười trước ống kính của đặc phái viên VNNS, trước khi đến Ban Tổ Chức nhận huy chương….

.. “ Đây là lần tham dự đi bộ thứ 4 của tôi; anh Cang lần thứ 3 và đây là lần đầu của anh Thành…”, anh Lưu Phát Tấn cho chúng tôi biết, sau khi nhận huy chương.

Cảm tưởng của anh Thành như thế nào sau lần “ đầu ấy ” ? Anh Thành cười toe toét: ” Dĩ nhiên là thích thú và cũng rất hãnh diện. Không ngờ mình lại có thể đi liên tục ngày đêm qua đoạn đường đài 80 km mà còn vát trên vai Lá Cờ Vàng nữa chứ!”. Rồi anh tiếp: “” Như vậy tôi có đi bộ dễ dàng từ Sài Gòn về Mỹ Tho, một khi quốc lộ 4 bị cộng sản đắp mô phá hoại lưu thông, phải không ông nhà báo???.” Anh Tấn chen vào: ” Tôi lội bộ về quê tôi ở Vũng Tàu luôn...”. Kinh quá!!!.

Ấn tượng độc đáo nào lưu lại trong các anh sau chuyến đi 80 km này? Nhiều và nhiều lắm! Nhưng phải nói rằng cái ấn tượng độc đáo nhất là khi đi ngang qua khu phố hay làng xã nào, và mặc dù nửa đêm hay hừng sáng, chúng tôi cũng được đông đảo dân trong phố trong làng ra đón tiếp nồng hậu. Họ cung cấp thức ăn, nước uống, thăm hỏi ân cần. Và kỳ diệu hơn nữa là, phần đông dân bản xứ - dân Hòa Lan – đã nhận ra chúng ta, Người Việt tỵ nạn cộng sản khi nhìn thấy Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ .

Họ thích thú chụp hình chung làm kỷ niệm hay đòi xin cho được lá cờ đeo trên người.


Chụp hình chung với các chiến sĩ đi bộ


Hãnh diện đeo huy hiệu VNCH và Cờ Vàng đeo trên người.


Trước khi ra về, phóng viên báo chí địa phương tìm đến phỏng vấn.

Đôi bàn chân làm việc quá tải, đã muốn đình…công khi anh Thành mệt nhọc tiến ra phía ngoài. Những bước đi bắt đầu gây khó khăn. Nhưng không sao, các anh đã khởi hành và cũng đã về đến đích trước thời hạn. Nhất là các anh đã thay chúng tôi, đã giúp đồng hương, hoặc vì sức khỏe, hoặc vì bận công việc, không trực tiếp tham gia công việc Vinh Danh Lá Cờ Vàng trong hai ngày qua. Một thành quả tuyệt vời. Cám ơn các anh, những đứa con tuyệt vời của Tổ Quốc.


Bây giờ chúng tôi trả các anh lại cho các chị, các con. Các cháu đang chờ kia kìa.. Hẹn lại năm 2010 nhé….

Phóng viên Báo Việt Nam Nguyệt San - Hòa Lan.

---