Monday, April 12, 2010

Phóng sự "đuổi" HY Phạm Minh Mẫn phải trốn đi cửa hậu !!!




























Phóng sự "đuổi" HY Phạm Minh Mẫn phải trốn đi cửa hậu !!!

Sáng chủ nhật thường tôi ngủ dậy trể pha cafe ngồi sau vườn thả hồn trong gió nhẹ đầu thu thưởng thức dòng nhạc trữ tình, nghe tiếng chim ca hót hay nghe tiếng sóng vỗ vào bờ .....nhưng vì đã hứa cùng các cô, chú, bác tham gia buổi "chào đón" đặc biệt ngài H.Y đỏ Phạm Minh Mẫn trong khuôn viên ĐH Cal State Long Beach, Nam Cali.

Rời nhà lúc ngoài trời se lạnh,âm u không chút nắng đón chú Cung Trần trước phòng mạch nha sĩ họ Đàm trên đường Brookhurst, tôi nhắc chú Cung gọi thêm vài chú "biệt kích" vô danh, nhắm lời đi đón chào H.Y đỏ Phạm Minh Mẫn. Trên đại lộ thênh thang rộng lớn sáng chủ nhật Brookhurst vắng xe, tôi theo dõi đài 1480 AM có tin tức "nóng" về cuộc chào đón H.Y đỏ không, nhưng trên làm sóng 1480 AM sáng chủ nhật vẫn như thường "đui-điếc-câm" không hề hay biết H.Y đỏ sẽ xuất hiện tại hí viện PYRAMID làm "mục vụ đô la" trong vài giờ nữa. Vào xa lộ (Freeway) 22 West thẳng tiến về hướng Tây ,sau đó đổi sang hướng Bắc 405 North và EXIT đường số 7 chạy vài miles đến cổng trường Đ.H Long Beach đúng 8:10 AM,lái vòng ra phía sau và STOP tại trước hí viện PYRAMID.Lúc này trong khu đậu xe đã có hơn ngàn chiếc xe hơi đủ loại từ "NEXUS"-TOYOTA-BMW-HONDA.-MERC-KIA....toàn loại mới, sịn xe nào cũng mới toanh,đẹp, sang trọng .Từng đoàn người chen nhau đi vào hí viện nhiều phụ nữ VN mặc áo dài truyền thống đủ màu sắc tạo nên một bức tranh tuyệt vời trong buổi sáng chủ nhật trong khuôn viên ĐH rộng lớn.

Tôi thả chú Cung xuống trao chú một thùng biểu ngữ, quốc kỳ Hoa Kỳ lớn và chiếc Megaphone cầm tay, trời vẫn còn âm u thế mà giáo dân VN đã sốt sắn, hăng say tụ về hí viện PYRAMID quá đông ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi, từng đàn xe sịn, mới toanh nối đuôi nhau tìm nơi đậu xe.Tôi lái vòng xe ra phía đường số 7 trước cổng trường Đ.H Long Beach, tìm nơi đậu xe xong tôi mang túi xách, tay cầm quốc kỳ VNCH tiến về cổng trường để làm dấu hiệu cho giáo dân VN đi dự đại lễ "Lòng Chúa Thương xót" và cũng người đi "chào đón" H.Y đỏ . Thật ra tôi làm một công việc bất đắc dĩ phải chỉ đường cho giáo dân VN đi dự lễ ngoài ý muốn nhưng cell phone tôi cứ reo liên tục, tôi mừng thầm sao nhiều người đi "chào đón" H.Y đỏ quá nhưng không phải như tôi suy nghĩ đâu mà giáo dân gọi tôi vì họ đi lạc đường không tìm ra được lối vào hí viện, cứ làm tôi hí hửng, lầm nhưng đã nghe phone thi tôi phải chỉ đường thôi, lương tâm tôi không cho phép làm sai và các linh mục VN luôn dạy tôi không được nói láo, trong buổi đại lễ "Lòng Chúa Thương Xót" cũng có một vị linh mục rao giảng không được "Nói láo" nhưng linh mục Luân đã "bịp" giáo dân nói rằng không có H.Y đỏ tham dự đại lễ "Lòng Chúa Thương xót", té ra ông linh mục Luân còn nói dối hơn lũ giòi, bọn buôn lậu mafia cs VN nữa. Vì thế sau ngày chủ nhật 11/04/2010 có câu như thế này :

"Đừng tin những gì ông linh mục Luân nói ......" !!!

Tôi liên lạc chú Cung hỏi thăm đã có bao nhiêu "RAMBO" đến rồi, chú bảo có một cựu đại tá, một cựu thiếu tá QLVNCH đã đến và khoảng 5-6 "RAMBO" vô danh (chứ không phải Rambo Phạm đang đón chót ở đường số 7).Tôi gọi anh bạn khá hiền và khá dễ chịu hỏi anh đã đi đến đâu rồi, anh bảo đang trên đường đến hí viện PYRAMID, tôi yên tâm vì anh chàng này có giọng nói rất "ngọt" và không "chanh chua" như tôi sẽ giúp chú Cung nhiều việc. Thời gian trôi qua rất chậm tôi đếm từng giây giống việc lần đầu tiên hẹn người yêu vậy,,,8:30 Am...rồi 8:33 AM....8:35 AM và 8:37 AM ... đây rồi mừng quá có một chú cựu quân nhân tấp vào lề đường vẫy tay tôi... tôi chạy lại hướng dẫn chú lái xe đi về hướng hí viện PYRAMID, trên xe chú ấy còn có thêm 2 "RAMBO" vô danh nữa....mừng quá....mừng quá vì giáo dân đi dự đại hội "Lòng Chúa thương xót" thì từng đàn đàn, lớp lớp.... còn người đi "đón chào" H.Y đỏ đếm từng chiếc xe một.... ồ.... thêm một chiếc xe Van chở 5 "thiên thần vô danh" nữa ghé hỏi RAMBO đường đi "đón chào" H.Y đỏ đi hướng nào đây... Niềm vui chưa được trọn vẹn, chú Cung gọi nói chú cựu đại tá QL VNCH bị té và xỉu......Trời ! tôi thương chú ấy vô cùng, chú không bao giờ cho phép tôi gọi chú bằng chú đại tá và yêu cầu tôi chỉ được gọi là chú thôi ... Ngày nào chú còn khoẻ và chú rất năng động trong các cuộc biểu tình chống lũ giòi bọ, bọn ác ôn côn đồ, lũ 'buôn lậu' mafia csVN và bọn ăn cơm Người Việt Quốc Gia tỵ nạn thờ ma cộng sản ; thế mà sức khoẻ chú suy giảm nhanh thế, giờ tôi mới hiểu được sức khoẻ quí hơn vàng là như vậy .

Cell phone tôi reo liên tục nhìn toàn số AREA lạ không phải 714, 949, 562, 323..... tôi biết các chú bác ở xa gọi động viên đồng bào tỵ nạn cs VN ở Nam Cali... tôi hơi buồn và lười trả lời, ưu tiên trả lời các số vùng quen, sau vài phút bà nha sĩ họ Đàm xuất hiện trên một xe Van có thêm 6 "RAMBO" vô danh.... mừng quá đi, càng ngày số người, chiến sĩ vô danh "RAMBO" càng đông. Tôi nhìn đồng hồ hơn 9:00 AM nên tôi lái xe ra phía sau trường nơi tổ chức đại lễ "Lòng Chúa Thương Xót" đến parking plot số 13 hết chổ đậu xe, lúc này tất cả parking plot "FULL", tôi phải lái ngược chiều để tìm chổ đậu xe, lái vòng quanh mà cũng chẳng tìm được và sau cùng còn sót 1 chổ duy nhất trong 3 khu parking plot #20, #13 và #14.

Tôi vừa đến thì có một chú H.O dìu chú cựu đại tá ra xe để đưa chú ấy về nhà; tôi hỏi có cần gọi 9-1-1 không, chú bảo không cần....và chú ấy được chú HO lái xe đưa về nhà, làm mất đi 2 "RAMBO" rồi....

WOW...... thế thì cũng không tệ có hơn một "trung đội RAMBO" dư sức "đối kháng 1 sư đoàn" đấy, theo lời chú Cung thì có nhiều chú đã lọt vào trong có mang theo quốc kỳ VNCH do chú Cung tặng. Trời se lạnh, có gió nhẹ, mây đen và 7 "biệt kích" của bà nha sĩ họ Đàm nhập cuộc tung ra nhiều hình ảnh "độc" mà csVN không bao giờ muốn đồng bào quốc nội xem và hơn mấy chục quốc kỳ VNCH. Xin tặng "đoàn biệt kích" nha sĩ họ Đàm một đoá hoa hồng đẹp nhất từ nơi lòng tôi. Thế là bà nha sĩ họ Đàm liền trưng bày "hàng độc" ra tại các trụ điện trong khuôn viên trường và các gốc cây lớn, treo cờ trên trụ điện đường và lúc này "trung đội RAMBO" người thì cầm quóc kỳ VNCH, kẻ cầm cờ Hoa Kỳ, mang khẩu kiệu: "CARDINAL Pham GO HOME" sắp hàng một hiên ngang tiến vào sát chỉ cách cửa vào hí viện PYRAMID khoảng vài mét thôi, các phóng viên, các bác phó nhòm, nhà báo, tha hồ chụp hình "Trung Đội RAMBO vô danh", có gió nhẹ nên quốc kỳ VNCH ngạo nghễ tung bay trước hàng trăm cờ toà thánh Vatican tạo nên màu sắc rực rỡ và rất xinh đẹp một cách rất tự nhiên trong gió và khi đến trước cửa ra vào hí viện "trung đội biệt kích RAMBO" dàn hàng ngang và bắt đầu hô to khẩu hiệu : CARDINAL Pham thì sau đó nhiều người đáp GO HOME-GO HOME-GO HOME.

Một người hô lớn: H.Y Mẫn , trung đội "biệt kích" đáp lớn GO HOME-GO HOME-GO HOME. Trước ống kính truyền hình của một đài TV, người phóng viên là ông Phạm Long một cựu xướng ngôn viên rất quen thuộc với đồng hương tỵ nạn cs VN ở vùng Nam Cali, làm phóng sự và ông Phạm Long đã phỏng vấn 2 "Biệt kích" RAMBO của trung đội "biệt kích" và sau đó cảnh sát trường Đ.H được ai đó trong ban tổ chức đại lễ gọi đến, nên "trung đoàn biệt kích RAMBO" phải di chuyển trong trật tự ra ngoài lề đường. Một điều đáng nói là cảnh sát của trường Đ.H Long Beach rất hiền hoà và rất dễ thương, họ lịch sự và nói năng nhỏ nhẹ không trịch thượng, khinh người như H.Y đỏ họ Phạm. Và lúc đó cũng hơn 10 AM, cả trung đội "biệt kích" vui vẻ đi chậm chạp hô lớn H.Y Mẫn GO HOME trước khi rời khu PYRAMID và tiến ra lề đường thuộc về nơi Public, nên cảnh sát không than phiền hay trách móc gì cả. Chưa hết đâu...."trung đội biệt kích" rất hăng tiết vừa đi hàng dài vừa la lớn: H.Y Mẫn GO HOME và cứ thế la tiếp đến gần 11:00 AM.

Nghỉ ngơi dưỡng sức, uống nước nếu ai la khan cổ, trong đó có chúng tôi... Và ai cần đi thăm lăng " hcm" (đi restroom đấy) thì cứ tự nhiên vào hí viện PYRAMID "thăm" hcm !!!

Sau đó cảnh sát trường Đ.H Long Beach thấy "trung đội biệt kích" ngoan, hiền, và rất ôn hoà nên cảnh sát rút đi .

Trận đánh cuối cùng trong ngày.

Lúc 1:00 PM "trung đội biệt kích" tập kích tấn công bất ngờ xếp hàng dài đi hiên ngang tiến thẳng về cửa chính, lối ra vào hí viện PYRAMID, người cầm quốc kỳ VNCH, kẻ cầm cờ Hoa Kỳ, khẩu hiệu tiến vào để "nghênh đón" long trọng ngài H.Y "áo đỏ".

Kính thưa ngài hồng y Phạm Minh Mẫn ! Chúng con mặc áo Vàng (mang cờ VNCH) để "chào đón" ngài hồng y "mặc áo đỏ " (màu cờ cs VN) đây ngài hồng y ơi nhưng chúng con chỉ có 1 "trung đội biệt kích" thôi, ngài hồng y Phạm Minh Mẫn có 1 sư đoàn trong hí viện mà ngài hồng y mặc áo đỏ không đường đường chính chính hiên ngang, ngẩng cao đầu đi vào hí viện PYRAMID bằng cửa chính, mà ngài hồng y áo đỏ phải đi cửa sau vậy ???

Việc hồng y áo đỏ Phạm Minh mẫn đi cửa sau làm chúng con những người mặc áo Vàng (mang cờ VNCH) liên tưởng tới việc các viên chức nhà cầm cs VN mỗi khi đi ngoại quốc họp hoặc được các lãnh tụ các nước Tây phương-Hoa Kỳ mời thì lũ giòi, bọn buôn lậu mafia csVN đều phải chui cửa hậu (đi cửa sau), không dám đi cửa chính.

Thật đáng buồn cho ngài hồng y áo đỏ Phạm Minh Mẫn và chúng con vô cùng thương hại ngài hồng y áo đỏ Phạm Minh Mẫn, vì thân làm "Tớ" 2 chủ. Vì thế nên mới có một giáo dân dự đại lễ "Lòng Chúa Thương Xót" bên trong hí viện PYRAMID hô lớn khi ngài hồng y áo đỏ xuất hiện trong hí viện: "Đả đảo cộng sản". Rất tiếc chúng con đứng ngoài đường không nghe được nhưng nhiều người khác nghe được 4 chữ kia kể cả một phóng viên báo Việt Herald nói lại với những người không vào hí viện. (Xin quí vị đón đọc bài phóng sự của ký giả báo Việt Herald ngày thứ 2, 12/04/2010 sẽ có thêm nhiều chi tiết "độc" phía bên trong hí viện PYRAMID).

Một sự kiện khác đáng nói ở đây, theo lời chú Lý Văn Hợp, cư dân sa mạc ARIZONA lái xe hơi "xuyên bang-xuyên đêm) để đến đón chào "long trọng" ngài hồng y áo đỏ ở phía bên trong hí viện PYRAMID. Chú Lý Văn Hợp được người con trai chú lái xe "xuyên đêm" đến trường Đ.H Long Beach vào lúc 2:00 AM chủ nhật và chú Hợp đeo Cà vạt quốc kỳ VNCH, mang theo một lá cờ Vàng ba sọc đỏ khổ 3X5 feet vào bên trong, khi ngài hồng y áo đỏ xuất hiện chú Học đã mang quốc kỳ VNCH đi một vòng bên trong hí viện, sau đó chú Hợp được nhân viên trật tự Mỹ "mời" chú ra ngoài. Điều đáng nói là chú Hợp đã lái xe "xuyên đêm" hơn 8 giờ lái xe để được gương cao quốc kỳ VNCH trong hí viện trước sự chứng kiến của hơn 8,000 giáo dân VN. Cháu xin kính tặng chú Hợp một đoá hoa hồng thân yêu nhất đến chú Hợp và anh con trai chú. Xin kính chúc chú Hợp và anh ấy thượng lộ bình an lái "xuyên đêm" về lại tiểu bang sa mạc toàn cây xương rồng....!!!

Và mãi trò chuyện chờ ngài hồng y áo đỏ, có ai phía trước cửa ra vào chính để chụp hình lưu niệm với giáo dân ngoan-hiền như đàn Cừu non dễ dạy, dễ dụ-dễ chửi là bọn "tha phương cầu thực"(lời ngài hồng y áo đỏ đấy) giáo dân VN hải ngoại nào có muốn phản đối lời nói miệt thị ấy thì xin gặp ngài hồng y mà hạch hỏi nhé !!!

Sau cùng chờ đợi-đợi chờ mệt mỏi quá chẳng thấy bóng dáng ngài hồng y mặc áo đỏ đâu hết. Bụng tôi đói meo, buồn vui lẫn lộn xen chút mệt và thấy đau nhẹ nơi TIM tôi. Tôi và chú Cung là 2 "RAMBO" đành ra về và ghé tiệm phở "xơi" 2 tô đặc biệt, uống 1 bình trà nóng tán phét, nói năng lung tung, lang tang, cell phone reo mãi hết pin nó cũng tịt luôn. Cuối cùng chú Cung được bà cô đón, tôi về ngồi gõ mỏi cả lưng. Giờ tôi phải đi tẩm quất thôi... giá "bèo" $15.00/hr....

Xin tạm biệt tất cả các cô, chú, bác đã gọi động viên tinh thần và đã cầu nguyện cho cuộc "chào đón" ngài hồng y mặc áo đỏ Phạm Minh Mẫn, còn tập thể NVQG tỵ nạn ngàn năm luôn mặc áo Vàng, một màu Vàng thân yêu, mang lại hạnh phúc, bình đẳng và nhân từ.

Tạm biệt tất cả các cô, chú, bác QL VNCH và NVQG tỵ nạn mafia cs VN.

Đêm rất hạnh phúc .
Little Sài Gòn.

Kính chào tất cả.

Phạm Rambo
rambopham@aol.com

---