Thursday, April 15, 2010

Hoa Thịnh Đốn: Việt gian Cộng sản Nguyễn tấn Dũng nhục nhã đi cửa sau vào khách sạn Mayflower gặp doanh nhân





Việt gian Cộng sản Nguyễn tấn Dũng đi cửa sau vào khách sạn Mayflower gặp doanh nhân

Wednesday, April 14, 2010

WASHINGTON DC - Thủ Tướng csVN Nguyễn Tấn Dũng đã phải đi cửa hậu để vào khách sạn Mayflower gặp một số doanh nhân Mỹ ở thủ đô Hoa Thịnh Ðốn sáng ngày Thứ Tư, 14 tháng 4, 2010.

Khoảng hơn 500 đồng hương Việt Nam từ nhiều tiểu bang đã về Hoa Thịnh Ðốn biểu tình chống VC Nguyễn Tấn Dũng, người đại diện cho một chế độ độc tài đảng trị ở Việt Nam, đến Hoa Kỳ kêu gọi đầu tư, sau khi tham dự Hội Nghị An Toàn Hạt Nhân do nước Mỹ tổ chức.

“Nguyễn Tấn Dũng đã phải chui cửa hậu vào khách sạn Mayflower.” Ông Ðoàn Hữu Ðịnh, đương kim Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ Cận, một trong những người tổ chức Biểu Tình chống Nguyễn Tấn Dũng nói với 1 nhật báo Nam Cali . “Ðó là cái nhục.”

Lãnh tụ csVN khi ra nước ngoài công du thường bị Người Việt Quốc Gia ở địa phương biểu tình chống đối vì đất nước không có tự do, dân chủ, nhân quyền ; đại đa số người dân sống trong nghèo khó, còn quan lại Việt gian Cộng sản thì tham nhũng ở mọi cấp. Những ai kêu gọi đa nguyên đa đảng, bày tỏ ý kiến trái với chính sách độc tài đảng trị của nhà nước Việt Cộng đều bị khủng bố dưới mọi hình thức.

Không những Người Việt Quốc Gia ở các tiểu bang sát thủ đô Hoa Thịnh Ðốn như Maryland và Virginia, các tổ chức Người Việt Quốc Gia ở xa từ California, Texas, Georgia, Louisiana, Massachussetts, Connecticut, Pennsylvania, Florida và ngay cả Canada cũng về biểu tình.

“Chúng tôi đã đi bằng xe buýt từ 7 giờ sáng, từ thương xá Eden, thành phố Falls Church đến khách sạn Mayflower ở thủ đô Hoa Thịnh Ðốn. Cảnh sát đã lập hàng rào chặn hết các ngả đường chung quanh và chúng tôi chỉ có thể đứng phía bên kia đường đối diện với khách sạn.” Ông Đoàn Hữu Ðịnh nói, “Nhưng dù sao, loa phóng thanh của chúng tôi âm thanh rất lớn đã chỉa vào khách sạn với những lời phản đối chế độ Hà Nội vi phạm nhân quyền.”

Khoảng 8 giờ sáng, xe của vc Nguyễn Tấn Dũng đến khách sạn Mayflower không đi cửa trước mà phải đi vào bằng một cửa phía sau. Chừng một giờ sau thì trở ra, nên đoàn biểu tình đã giải tán lúc 9 giờ 30.

“Chúng tôi đã biểu tình trong trật tự và tuân thủ pháp luật.” Ông Đoàn Hữu Ðịnh cho hay, “Chính quyền địa phương họ sợ mất trật tự nhưng chúng tôi biểu tình đàng hoàng”.

Cảnh sát giữ trật tự rất đông, gồm nhiều loại khác nhau, có cả trực thăng bay quan sát trên trời. Cho dù buổi sáng ngày thường và vào giờ cao điểm xe cộ qua lại, giờ đi làm của nhiều người, trở ngại lưu thông đã không xảy ra.

“Tôi không tin là các công ty Mỹ ào ạt đầu tư vào Việt Nam theo lời kêu gọi của nhà cầm quyền Hà Nội, vì Việt Nam không có luật lệ minh bạch. Ðầu tư mà có nhiều yếu tố bất định sẽ không ai dám.” Theo sự nhận định của ông Đoàn Hữu Ðịnh: “Các công ty Mỹ thăm dò là nhiều thôi, chứ đầu tư thật sự chưa chắc đã nhiều.”

---